วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2550

ชีวิตลิขิตเอง

เพลงที่ชอบอีกเพลง ชีวิตลิขิตเอง ของ เบิร์ด ธงไชย แม็คอินไตย ความหมายดีนะ
ก่อนเคยเชื่อในลิขิตฟ้าดิน ปล่อยชีวิตไปตามโชคชะตา แต่ฝันไม่เคยถึงฝั่ง ผิดหวังในใจเรื่อยมา เพราะฟ้าไม่มีหัวใจ
จะเลวหรือดีมันอยู่ที่คน จะมีหรือจนมันอยู่ที่ใจ ดินฟ้าไม่เคยลิขิต ชีวิตจะเป็นเช่นไร อย่าเลยอย่าถามฟ้า
ปีนไปให้สูงที่สุด อย่างที่คิดฝันไว้กับใจ จะยากเย็นเท่าไร บอกใจว่าจะไม่กลัว
* ไม่รอให้ฟ้าดินลิขิต ไม่ปล่อยให้ชีวิตผ่านไป ไม่ว่าจะสูงจะไกลเท่าไหร่ จะไขว่จะคว้าจะฝ่าฟัน**
ไม่ยอมให้ฟ้าหรือใครลิขิต อยากมีชีวิตที่ใฝ่ (และ) ฝัน (ตั้งแต่วันนี้) นี่คือชีวิตลิขิตของเรา
เปรียบชีวิตเป็นดังบทละคร จะยอมให้ใครเขียนบทของเรา ชีวิตจะเป็นเช่นไร ก็ขอให้เป็นเพราะเรา เรื่องราวที่เราต้องเขียน
(ซ้ำ * , **) (ซ้ำ * , **) ตั้งแต่วันนี้ นี่คือชีวิตลิขิตของเรา

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ถูกต้องแล้ว ใครจะมากำหนดชีวิตเราได้ นอกจากตัวเราเอง