วันอังคารที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2550

อดเพื่อสุขภาพ

สนใจเรื่องการอดเพื่อสุขภาพ เพราะดูแล้วน่าจะทำให้รูปร่างดี และที่สำคัญก็คงจะทำให้ประหยัดด้วย ได้อ่านจากหนังสือ อดเพื่อสุขภาพ ศิลป์และศาสตร์แห่งธรรมชาติบำบัด ของนพ.บรรจบ ชุณหสวัสดิกุล ก็เลยทราบว่าโรคต่าง ๆ เกิดจากการสะสมพิษในนร่างกาย เนื่องจากอาหารบางชนิดก่อให้เกิดภาวะร่างกายเป็นกรด นอกจากนี้ยังมีสารเคมีที่เราใส่ไปในอาหาร เช่น สารกันบูด สารแต่งสี ปรุงกลิ่น ปุ๋ยและยาฆ่าแมลง ซึ่งสารเหล่านี้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เราเจ็บป่วย ฉะนั้น หนทางที่จะนำร่างกายกลับคืนสู่สุขภาพที่ดีได้ จึงจำเป็นต้องอาศัย การเก็บกวาดครั้งใหญ่ สิ่งหมักหมมทั้งหลายจะถูกขจัดออกไปได้อย่างแท้จริง ก็ด้วยการทำให้เกิดสภาวะท้องว่างอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก็คือการ "อด" นั่นเอง การอดมีผลดีต่อร่างกายคือ ช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ได้พัก ทำให้ร่างกายได้ย่อยสลายสารพิษและขจัดมันออกไป ช่วยให้เซลล์ เนื้อเยื่อและอวัยวะต่าง ๆสะอาดสะอ้าน ช่วยจรรโลงการทำงานของต่อม ทำให้สมองปลอดโปร่ง จิตใจสบาย ทำให้ประสาทว่องไว ความจำดีขึ้น ทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ดูอ่อนกว่าวัย ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกิน ช่วยทำลายอนุมูลอิสระ เป็นยาสงบประสาทอย่างธรรมชาติ หารายละเอียดดูได้

3 ความคิดเห็น:

yawaiam กล่าวว่า...

ตั้งใจว่าจะทดลอง อดเพื่อสุขภาพ สักอาทิตย์นึง จะเริ่มต้นวันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2550 นี้

yawaiam กล่าวว่า...

วันนี้กำลังค้นหาว่าจะ "อดเพื่อสุขภาพ" ด้วยวิธีไหนดีทราบว่าวิธีอดที่ดีที่สุด คือการไม่กินอะไรเลย แต่สงสัยจะไม่ไหว คงจะทำอย่างด่อยเป็นค่อยไป(เริ่มเข้าข้างตัวเองละ)

yawaiam กล่าวว่า...

ไม่ได้แสดงความคิดเห็นหรอก แต่อยากจะรวมเรื่องไว้ที่เดียวกัน เลยมาเขียนบอกกล่าวไว้ตรงนี้ว่า วันนี้เริ่มอดเพื่อสุขภาพ แต่ยังไม่กล้าอดทุกอย่าง เช้านี้เลยทานเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพไป 1 แก้ว ตั้งใจว่าวันนี้ทั้งวันจะดื่มแต่น้ำและเครื่องดื่มอื่น ๆ จะไม่ทานอาหารหนักเลย ไม่รู้จะตบะแตกหรืเปล่า เพราะวันนี้มีภารกิจทำที่บ้านทั้งวัน แล้วของกินที่บ้านก็เยอะด้วย